Lượt xem: 154

Huyện Mỹ Xuyên vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” được trên 2 tỷ 515 triệu đồng

Ngày 20/12, Ban Dân vận Huyện ủy Mỹ Xuyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận và Quy chế dân chủ năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Dương Quốc Việt - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Cao Minh Hường - Phó Bí thư Huyện ủy Mỹ Xuyên; Thạch Si Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; Nguyễn Văn Ngân - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mỹ Xuyên.

 


Quang cảnh hội nghị.

 

    Trong năm 2022, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng trong triển khai thực hiện chủ trương của Đảng về công tác dân vận, Ban Dân vận Huyện ủy, Khối vận các xã, thị trấn làm tốt vai trò tham mưu với cấp ủy triển khai thực hiện sơ kết, tổng kết kịp thời các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng về công tác dân vận, Quy chế dân chủ ở cơ sở. Hệ thống dân vận, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia; tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, thực hiện tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội; công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được chính quyền các cấp quan tâm thực hiện. Công tác phối hợp thực hiện dân vận chính quyền và lực lượng vũ trang có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng hiệu quả được nâng lên.

    Theo đó, hệ thống dân vận các cấp đã phối hợp vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” được trên 2 tỷ 515 triệu đồng; phát động gây quỹ hưởng ứng “Tháng cao điểm vì người nghèo” và mua bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn được trên 641 triệu đồng; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao với việc ủng hộ các giống cây trồng, thực hiện công trình thắp sáng đường quê với tổng trị giá hơn 418 triệu đồng; tặng 1.675 phần quà Tết Trung thu cho các em thiếu nhi trị giá 251 triệu đồng…

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Quốc Việt - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, sự vào cuộc tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn của huyện Mỹ Xuyên trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, để thực hiện tốt Quy chế dân chủ, công tác dân vận của huyện trong năm 2023, đồng chí mong muốn hệ thống dân vận các cấp từ huyện đến cơ sở tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; nâng cao vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong xây dựng, thực hiện dân chủ ở cơ sở. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong giám sát thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở.

    Kết luận hội nghị, đồng chí Cao Minh Hường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh: Năm 2023, huyện Mỹ Xuyên tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền trong công tác dân vận. Thực hiện nghiêm túc Quy chế dân chủ đối với tất cả các loại hình cơ sở. Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, biểu dương khen thưởng và nhân rộng các mô hình mới, các cá nhân, tập thể điển hình trên các lĩnh vực đời sống xã hội.

Ngọc Diệu



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 72
  • Hôm nay: 6734
  • Trong tuần: 77,441
  • Tất cả: 11,800,761